Lúc nào thì bạn nên thay bạt mái xếp?

Lúc nào thì bạn nên thay bạt mái xếp?

Với công năng tuyệt vời mà bạt mái xếp đem lại, chúng ta rất dễ dàng bắt gặp chúng ở khắp nơi như  cửa hàng, quán ăn, nhà hàng, nhà để xe,… Nó trở nên phổ biến, được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, sau thời gian dài viêc mái bạt bị hư hỏng là điều không thể tránh khỏi. Song bạn lại không biết lúc nào nên sửa chữa, lúc nào nên thay bạt mái xếp mới để tiết kiệm tối đa chi phí. Hãy cùng Dù che nắng Bảo Huy tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Vai trò của bạt xếp trong hệ thống bạt mái xếp

Bạt xếp là tấm bạt chuyên dụng dùng trong hệ thống mái bạt xếp. Bạt xếp có rất nhiều mẫu mã, họa tiết và màu sắc giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Bạt xếp là một phần của cấu tạo nên hệ thống mái bạt xếp hoàn chỉnh. Phần bạt xếp có tác dụng che nắng, chắn mưa, bảo vệ con người và đồ vật trước tác động khắc nghiệt của thời tiết. Nếu thiếu bạt mái xếp thì hệ thống này dường như không còn công năng sử dụng nữa.

Lúc nào thì bạn nên thay bạt mái xếp?

Dấu hiệu cho thấy cần thay bạt mái xếp

Thay bạt mái xếp khi xuất hiện vết rạn trên bề mặt bạt

Trên bề mặt của tấm bạt xếp có phủ một lớp nhựa để bảo vệ và chống thấm nước. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, dưới tác động của các tác nhân bên ngoài như mưa to, gió lớn, nắng… khiến lớp phủ đó vỡ ra thành từng vết rạn. Do đó, lớp vải bạt bên trong không được bảo vệ, nếu nước mưa nặng, hay lực mạnh của gió sẽ khiến bạt bị rách.

Lúc này, chính là thời điểm bạn cần thay bạt xếp mới kịp thời. Vì vậy, nếu bạn phát hiện rằng trên mặt mái xếp xuất hiện vết rạn lăn tăn, có nghĩa là mái xếp của bạn đã xuống cấp và đây là lúc cần thay mới phần bạt của công trình này.

Thay bạt mái xếp khi màu sắc bị phai

Dưới tác động khắc nghiệt của thời tiết, dần dần theo thời gian màu sắc của tấm bạt xếp sẽ bị phai đi. Đây được coi là một  trong những dấu hiệu cho thấy sự xuống cấp của mái bạt xếp. Vì vậy, khi thấy màu sắc của mái bạt xếp bị phai màu thì bạn cần nên thay một tấm bạt mới để quá trình sử dụng không bị gián đoạn.

Lúc nào thì bạn nên thay bạt mái xếp?

Thay bạt mái xếp khi bị ánh sáng lọt qua

Có thể bạn không để ý tới dấu hiệu rạn ở trên tấm bạt hay phai màu của vải bạt, nhưng hiện tượng ánh sáng lọt qua phần mái bạt thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua được.

Bạt mái xếp với tính năng che nắng che mưa, che toàn bộ ánh nắng mặt trời khiến không gian bên dưới bạt mái xếp luôn râm mát, nên nếu ánh sáng lọt qua thì chắc chắn bạt đã bị rách. Khi đó mái xếp của bạn đã bị xuống cấp, không còn đủ chức năng che chắn nữa. Do đó, để đảm bảo công năng của mái xếp thì bạn nên tiến hành thay bạt mái xếp mới.

Bạt mái xếp bị thấm nước mưa

Việc bạt mái xếp bị thấm nước mưa là biểu hiện cho thấy bạt xếp của bạn đã xuống cấp rất trầm trọng và bạn cần phải thay bạt che mới ngay lập tức. Nếu bạn không thay kịp thời, thì những trận mưa tiếp theo bạt của bạn sẽ bị rách toe, trường hợp một ngày nếu có 2 hoặc 3 trận mưa lớn thì bạt của bạn sẽ không còn che chắn được nữa.

Do đó, bạt mái xếp của bạn có hiện tượng thấm nước mưa là lúc bạn cần thay bạt mái xếp mới càng nhanh càng tốt.

Lúc nào thì bạn nên thay bạt mái xếp?

Danh sách sản phẩm dù của Bảo Huy

Tóm lại, bài viết trên đã chia sẻ các dấu hiệu cho thấy cần thay bạt mái xếp. Hi vọng với những thông tin trên bạn có thể sử dụng mái xếp được hiệu quả hơn. Nếu bạn có nhu cầu mua bất kỳ sản phẩm bạt mái xếp hay ô dù che nắng nào thì liên hệ ngay Dù che nắng Bảo Huy để được tư vấn và báo giá cụ thể nhé!

DÙ CHE NẮNG BẢO HUY

  • Địa chỉ VP: 28 Đ. Mai Chí Thọ, An Phú, Q.2, TP. Thủ Đức, TP.HCM
  • Điện Thoại: 0908 719 555
  • Email: info@duchenangchatluong.com