Những điều cần biết trước khi lắp đặt mái vòm bạt

Những điều cần biết trước khi lắp đặt mái vòm bạt

Hiện nay, mái vòm bạt là một trong những loại mái vòm che nắng mưa được sử dụng phổ biến. Mái vòm bạt được cấu tạo khung sắt hoặc nhôm uốn cong, tấm lợp được may ép bằng vải bạt. Với thiết kế đẹp mắt, loại mái vòm này được sử dụng nhiều tại các cửa hàng kinh doanh, quán cafe, nhà hàng…Vậy, trước khi lắp đặt loại mái vòm bạt cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng Dù che nắng Bảo Huy tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Mái vòm bạt là gì?

Mái vòm bạt hay còn được gọi là mái che vòm, mái che vòm cong. Loại mái che nắng này được cấu tạo gồm 3 phần, cụ thể:

  • Phần mái che: Thường được làm từ những chất liệu có độ mềm, dẻo, dễ uốn cong, bền bỉ theo thời gian như vải bạt, tôn, tấm Polycarbonate.
  • Phần khung: Để nâng toàn bộ khối lượng của mái, phần khung được làm  từ các thanh sắt, thép hoặc inox để tạo thành chiếc giá đỡ.
  • Hệ thống ốc vít: Chúng được dùng để kết nối các phần của mái che nắng vòm lại với nhau. Ngoài ra, để tăng khả năng chống rỉ sét cho đinh vít và mái thì khi lắp đặt thì người ta có thể sử dụng keo silicone kết dính.

Những điều cần biết trước khi lắp đặt mái vòm bạt

Vì sao gọi mái vòm bạt là mái che thẩm mỹ?

Mái che vòm là loại mái che nắng có tính thẩm mỹ cao, bởi những lý do dưới đây:

  • Tại các cửa hàng giải khát, quán cà phê yêu cầu có tính thẩm mỹ cho không gian thì loại mái vòm bạt rất được ưa chuộng. Ở đây, mái vòm bạt được sử dụng để tăng tính thẩm mỹ hơn là dùng để che nắng, mưa.
  • Để làm mềm mại hơn trong công trình cũng như kiến trúc của toàn thể không gian thì mái vòm bạt được lựa chọn sử dụng phổ biến.
  • Tùy vào từng không gian lắp đặt mà mái vòm bạt che nắng mưa có thể được biến tấu để hài hòa hơn do vậy có rất nhiều kiểu dáng như: Bán nguyệt, tam giác, mũi thuyền, lục giác…

Kinh nghiệm lắp đặt mái che vòm bạt bạn cần biết

Để lắp đặt mái che vòm được an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm dưới đây:

  • Thứ nhất, mái vòm là loại mái cố định quanh năm suốt tháng phải gồng mình chống chọi với mưa nắng gió sương. Do đó, khi lắp đặt mái vòm người thợ phải kéo bạt căng để đảm bảo bảo tính thẩm mỹ của mái không bị nhăn nheo.
  • Thứ hai, mái che vòm thường lắp đặt ở những vị trí trên cao như ban công cửa sổ, mái hiên mặt tiền. Do đó, khi sửa chữa thay thế bạt che nắng thường khó khăn khiến nhiều người rất ngại thực hiện.  Vì thế, Dù che nắng Bảo Huy khuyên bạn khi lắp đặt mái vòm bạt hãy lựa chọn chất liệu bạt che nắng cao cấp sử dụng bạt che nắng cao cấp tuổi thọ của mái vòm sẽ cao hơn.

Những điều cần biết trước khi lắp đặt mái vòm bạt

>> Danh sách sản phẩm dù của Bảo Huy

Tại Dù che nắng Bảo Huy, có rất nhiều loại vải cao cấp, mẫu mã đẹp, hoa văn họa tiết đa dạng rất phù hợp để làm mái che vòm thẩm mỹ cho không gian công trình xây dựng của bạn.

Tóm lại, với bài viết trên hi vọng các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc lắp đặt mái che vòm an toàn và hiệu quả nhất. Dù che nắng Bảo Huy chuyên cung cấp và lắp đặt các loại vật liệu, mẫu mái vòm bạt thẩm mỹ, giá rẻ. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt mái che vòm thì hãy liên hệ ngay Dù che nắng Bảo Huy để được tư vấn nhé!

DÙ CHE NẮNG BẢO HUY

  • Địa chỉ VP: 28 Đ. Mai Chí Thọ, An Phú, Q.2, TP. Thủ Đức, TP.HCM
  • Điện Thoại: 0908 719 555
  • Email: info@duchenangchatluong.com