3 lý do khiến dù che nắng mưa nhanh chóng bị giảm tuổi thọ

3 lý do khiến dù che nắng mưa nhanh chóng bị giảm tuổi thọ

Sau một thời gian sử dụng, dù che nắng mưa của bạn bị nấm mốc, hỏng hóc. Điều này không chỉ khiến dù mất đi tính thẩm mỹ mà còn gây khó khăn cho những lần sử dụng sau, giảm tuổi thọ của dù. Hãy cùng Dù che nắng Bảo Huy tìm hiểu 3 nguyên nhân khiến dù che nắng của bạn nhanh chóng gặp vấn đề sau 1 thời gian ngắn sử dụng nhé!

3 lý do khiến dù che nắng mưa giảm tuổi thọ

Không lau chùi, vệ sinh ô dù thường xuyên

Ô dù được đặt ngoài trời. Do đó, trong quá trình sử dụng, nó liên tục phải đối mặt với sự thay đổi thất thường của thời tiết. Đó chính là nguyên nhân khiến ô dù nhanh chóng bị cũ đi.

Ngoài ra, việc không vệ sinh dù thường xuyên khiến dù dễ dàng bị nấm mốc. Đặc biệt, vào những ngày thời tiết mưa ẩm điều này càng trở nên cần thiết hơn.

3 lý do khiến dù che nắng mưa nhanh chóng bị giảm tuổi thọ

Bảo quản dù che nắng mưa không đúng cách

Việc bảo quản ô dù cũng vô cùng quan trọng. Dù sẽ nhanh chóng bị xuống cấp nếu không được bảo quản đúng cách. Dưới đây là một số sai lầm khi bảo quản ô dù bạn cần tránh gặp phải:

  • Sử dụng quá thường xuyên, ô dù phải liên tục tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ. Từ đó dẫn tới việc dù nhanh chóng bị phai màu.
  • Không tra dầu vào các khớp nối thường xuyên khiến cho ô dù dễ bị kẹt, khó đóng/mở. Nếu không cẩn thận bạn có thể khiến dù bị gãy, rách.
  • Vội vàng đóng, gập dù ngay cả khi tán còn ướt. Điều này sẽ khiến dù dễ bị ẩm mốc, gây mất thẩm mỹ.

Đóng/mở dù không đúng cách

Chưa nắm rõ các thao tác đóng/mở dù khiến bạn thường xuyên lắp ngược dù, sai những khớp nối. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến dù của bạn nhanh chóng bị gãy và hỏng hóc.

Cách sử dụng và bảo quản dù che mưa giúp gia tăng tuổi thọ

3 lý do khiến dù che nắng mưa nhanh chóng bị giảm tuổi thọ

Rõ ràng bên cạnh chất lượng thì việc sử dụng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tuổi thọ của dù. Dưới đây là cách sử dụng và bảo quản dù đúng, bạn nên biết:

  • Thường xuyên vệ sinh, lau chùi ô dù che nắng. Bạn có thể sử dụng một miếng vải thấm nước để làm sạch tán dù. Với những vết bẩn cứng đầu thì có thể thêm 1 ít chất tẩy rửa để quá trình làm sạch được diễn ra dễ dàng hơn.
  • Nắm rõ những thao tác đóng/mở và nguyên lý hoạt động của dù che nắng mưa để lắp đúng vị trí, tránh gây ra tình trạng gãy, hỏng khung ô dù.
  • Quá trình đóng/mở ô dù nên thực hiện nhẹ nhàng. Tuyệt đối không nên bật dù mạnh, khiến tán dù dễ bị rách, nan dù dễ bị cong.
  • Chỉ nên sử dụng ô dù khi cần thiết, lúc không cần hãy đóng nó lại và bảo quản, bảo dưỡng định kỳ, đúng cách.

Việc hiểu rõ nguyên do khiến ô dù che nắng giảm tuổi thọ sẽ giúp bạn biết cách sử dụng và bảo quản dù tốt hơn. Từ đó, sẽ hạn chế được những hư hỏng không đáng có. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được 1 khoản tiền không nhỏ cho việc đầu tư một cây dù mới.

3 lý do khiến dù che nắng mưa nhanh chóng bị giảm tuổi thọ

>> Danh sách sản phẩm dù của Bảo Huy

Song nếu dù của bạn đã sử dụng quá lâu, bạn muốn làm mới không gian mới những chiếc dù được thiết kế tinh tế thì đừng quên liên hệ Dù che nắng Bảo Huy để được tư vấn cũng như báo giá chi tiết các loại dù che nắng.

DÙ CHE NẮNG BẢO HUY

  • Địa chỉ VP: 28 Đ. Mai Chí Thọ, An Phú, Q.2, TP. Thủ Đức, TP.HCM
  • Điện Thoại: 0908 719 555
  • Email: info@duchenangchatluong.com