3 lỗi thường gặp khi sử dụng ô dù ngoài trời và cách khắc phục

3 lỗi thường gặp khi sử dụng ô dù ngoài trời và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng, việc ô dù ngoài trời gặp lỗi là điều không thể tránh khỏi. Quan trọng là bạn cần biết cách khắc phục kịp thời để hạn chế hư hỏng trầm trọng hơn. Dưới đây là 3 lỗi thường gặp khi sử dụng ô dù ngoài trời. Hãy cùng tìm hiểu để biết cách sử dụng ô dù đúng.

3 lỗi thường gặp khi sử dụng ô dù ngoài trời và cách khắc phục

Khung dù bị gãy hoặc lệch

Với những người mới sử dụng ô dù, thì thao tác đóng, mở chưa được nhịp nhàng. Việc mở ô quá nhanh hoặc bật ô quá mạnh sẽ khiến dù có nguy cơ cao bị lệch. Khi xảy ra vấn đề này nếu bạn không kịp thời khắc phục, ô dù rất có thể sẽ bị kẹt hoặc gãy. Đặc biệt, khi gặp gió to, tán ô, nan ô cũng rất dễ gãy hoặc cong hơn bình thường.

Để hạn chế tình trạng này, bạn cần kiểm tra các kéo dù trước khi mở. Quá trình mở dù cần thực hiện từ từ, đúng với hướng dẫn. Nếu chẳng may khung dù bị cong hoặc kèo dù bị lệch thì cần sửa chữa hoặc thay mới ngay. Trong quá trình sử dụng nếu gặp thời tiết xấu như gió lớn, bão to thì hãy thu dù lại nhanh chóng để hạn chế tối đa hư hỏng.

3 lỗi thường gặp khi sử dụng ô dù ngoài trời và cách khắc phục

Tán ô dù ngoài trời bị hỏng hoặc phai màu

Dưới tác động của thời tiết, sau thời gian sử dụng tán ô sẽ bị rách, mốc hoặc phai màu. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến tuổi thọ của dù bị giảm sút nghiêm trọng.

Để khắc phục tình trạng này bạn nên vệ sinh dù thường xuyên, đặc biệt là mùa mưa. Tuyệt đối không nên gập dù khi tán còn ướt. Nếu tàn dù bị rách nghiêm trọng hãy thay mới tán dù sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ.

3 lỗi thường gặp khi sử dụng ô dù ngoài trời và cách khắc phục

Dây cáp mở ô bị hỏng

Dây cáp là một bộ phận vô cùng quan trọng trong chiếc dù che nắng. Nó có tác dụng giúp quá trình đóng/mở dù được diễn ra thuận tiện hơn. Thực tế, có không ít trường hợp khi dây cáp hỏng khách hàng đã bỏ luôn cả chiếc dù. Song với lỗi này, bạn hoàn toàn có thể thay mới dây cáp dù thay vì bỏ cả chiếc dù. Rõ ràng chi phí thay dây cáp sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc mua dù mới.

Để hạn chế việc dây cáp bị hỏng, bạn nên học cách đóng/ mở ô dù đúng kỹ thuật.

3 lỗi thường gặp khi sử dụng ô dù ngoài trời và cách khắc phục

Lưu ý khi bảo quản ô dù ngoài trời tránh gặp các lỗi cơ bản

Tuổi thọ của dù ngắn hay dài phụ thuộc không ít vào việc sử dụng dù. Do đó, bạn nên tránh các lỗi cơ bản dưới đây để có thể sử dụng ô dù ngoài trời lâu dài:

  • Thường xuyên vệ sinh ô dù, tránh gập khi tán ô dù còn đang ướt.
  • Nắm rõ những thao tác đóng/mở tránh tình trạng mở sai cách làm ô nhanh chóng bị hỏng.
  • Tra dầu, bảo dưỡng các khớp nối định kỳ để hoạt động đóng/mở ô dễ dàng, mượt mà hơn.
  • Bảo quản ô dù nơi khô ráo, thoáng mát, không để các vật nặng đè lên ô.

Trên đây là 3 lỗi mà chúng ta hay gặp trong quá trình sử dụng ô dù ngoài trời. Và những lỗi này hoàn toàn có thể khắc phục, sửa chữa được. Do đó, bạn đừng vội bỏ cả chiếc dù gây lãng phí. Trường hợp hư hỏng quá nặng, không thể nào khắc phục được thì hãy liên hệ Dù che nắng Bảo Hủy để sở hữu một chiếc dù mới. Đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được mẫu ô dù phù hợp với nhu cầu sử dụng.

>> Danh sách sản phẩm dù của Bảo Huy

Để được báo giá chi tiết các loại ô dù ngoài trời, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ.

DÙ CHE NẮNG BẢO HUY

  • Địa chỉ VP: 28 Đ. Mai Chí Thọ, An Phú, Q.2, TP. Thủ Đức, TP.HCM
  • Điện Thoại: 0908 719 555
  • Email: info@duchenangchatluong.com